วันพฤหัสบดีที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2552

แหม...อ่านแล้วไม่สบายใจ

ขอคุณkeeteeนิดนึงนะคะสาวๆ..สืบเนื่องมาจากมีน้องคนนึงมา'mentไว้บ่นว่าพวกเราkit-bit-sโน่นนี่นั่น(ยาวเลย)เรื่องขายของแพง+น่าจะย้ายร้านไปกรุงเทพ?(ลองไปอ่านกันดูนะสาวๆว่าทำไมคุณkeeteeถึงfeel down+ไม่สบายใจ..ขนาดคนเดียวนะ ขอเถอะอย่าเข้าใจกันผิดได้ไม๊เนี่ย?เศร้านะ)อืม...ไม่แน่ใจว่าทำไมมีคนคิดแบบนั้นได้?คุณkeeteeขอคิดเอาเองว่าน้องเค้าน่าจะไม่เคยเข้ามาเจอพวกเรานะ(ไม่ก็เข้าร้านมาเจอตอนคุณkeeteeนั่งคิ้วขมวดทำรูปup blogอยู่?)เพราะถ้าเคยมาที่ร้านจริงๆ จะรู้ว่าพวกเราสามสาวก็คนเชียงใหม่นะคะ รักเชียงใหม่ happyสุดๆที่ทำร้านที่นี่ อยู่ที่นี่(คนเชียงใหม่เราก็น่ารักออก ใครไปใครมาเค้าก็อยากอยู่ที่นี่นะแล้วทำไมพวกเราถึงจะอยากไปอยู่ที่อื่น?)happyทำเสื้อให้คนที่นี่ใส่ แต่ที่ดีใจที่ขายคนกรุงเทพ+ต่างจังหวัดด้วย(จริงๆตอนนี้สาวสวยที่ซื้อเสื้อเราผ่านblogตอนนี้เป็นประจำที่คุณkeeteeเป็นคนจ่าซองก็อยู่ที่อุบลฯนะคะ^^..ขอบคุณคะ)ก็เพราะระยะนี้มีสาวๆกรุงเทพ+จังหวัดอื่นๆกลับมาแวะเวียนซื้อเสื้อเยอะขึ้น(ทั้งหน้าร้านแล้วก็ผ่านblog)พวกเราที่ตั้งใจทำเสื้อผ้า รักที่จะทำเสื้อผ้าแบบนี้ก็ต้องดีใจมากๆเป็นธรรมดานะคะที่เค้าอยู่กันตั้งไกลเค้ายังอุตส่าห์มาซื้อเสื้อเราไปใส่กันถึงโน่น ไม่ได้หมายความว่าลูกค้าที่โน่นจะดีกว่าที่นี่นะคะ? แค่ขายได้ก็ดีใจขายได้เยอะก็ยิ่งดีใจ เสื้อไปใส่ที่ไกลๆก็ดีใจเพราะนึกว่าเสื้อเราไปอยู่ถึงโน่น!(เหมือนส่งลูกไปเรียนนอก..ฮา..เอ้า!จริงๆนะ)เสื้ออยู่ที่นี่ลูกค้าใส่มาให้ดูก็เป็นปลื้มสุดๆ ใส่สวยมีคนชมกลับมาบอกก็ยิ่งปลื้ม!
ส่วนเรื่องราคาคุณkeeteeขอยืนยันว่าราคาร้านเราไม่ได้ตั้งไว้ขายคนกรุงเทพหรือที่ไหนๆเสื้อทำที่เชียงใหม่ก็ตั้งราคาขายคนเชียงใหม่คะ (อยู่กรุงเทพก็ขายราคานี้ไม่ได้คะ)คุณkeeteeเนี่ยสาวนักshopตัวจริง!นา..ถามคนแถวร้านkit-bit-sได้(ต้องแถวร้าน คือร้านบนนิมมานฯอยู่ในระยะแว๊บไปเดินshoppingได้)เปิดร้านที่พรอมมินาดก็เป็นลูกค้าประจำไปทุกร้าน(chabaหน้าโครงการยันร้านขายของเล่นท้ายโครงการ)พอไปเปิดที่TallTeakก็ไปซื้อจนได้เพื่อนที่ขายเสื้อผ้าหลังร้านตัวเองมาแล้ว..ก็เค้าน่ารักคุณkeeteeแพ้คนน่ารัก( เพราะชอบเสื้อผ้าจริงๆคะซื้อที่ตัวเองทำก็เยอะซื้อเค้าก็เยอะเพราะบางทีผ้ายืดก็ทำเองไม่ได้ ผ้าเค้าสวยถูกใจก็อยากซื้อเค้า แบบเค้าเราไม่ทำก็ซื้อเค้าใส่เอา เค้าเอายี่ห้อมาขายก็บ้ายี่ห้ออีก)ยืนยันนั่งยันว่าทุกร้านราคาไม่ได้ถูกกว่าkit-bit-sเลย บางร้านแพงกว่าด้วยนะคะคุณkeeteeเลยขอว่าไปลองเดินดูก่อนเถอะนะคะ อยู่ไม่ได้หรอกคะถ้าตั้งใจทำขายคนที่อื่นก็ร้านอยู่เชียงใหม่นี่คะ?ลูกค้าkit-bit-sขาประจำก็สาวเชียงใหม่นี่แหละคะ(โอย..นึกหน้าลูกค้าแล้วแอบยิ้ม)แค่นี้ร้านก็แทบไม่ได้อะไรแล้วจริงๆ เชื่อเถอะซื้อผ้าเอง(ราคาผ้าก็แพงขึ้นเรื่อยๆ)ไปเจอช่างจ่ายค่าช่างเอง ซื้อกระดุมซื้ออะไหล่กันเองทุกอย่าง ติดกระดุมทุกเม็ดเอง ต้นทุนมันสูงจริงๆราคาที่ตั้งกันนี่ไม่มีทางจ่ายเงินจ้างเด็กเฝ้าร้านได้แล้ว!ต้องเฝ้าร้านกันเองนี่แหละ(อยากเห็นหน้าลูกค้าด้วย)

kit-bit-sต้อนรับทุกคนนะ(ทำไมถึงจะไม่?)น้องๆนักเรียนยังมาแวะซื้อของจุกจิก-เสื้อยืด-หมอนน้อย(+บังคับคุณแม่มาซื้อเสื้อให้)บ่อยๆเลยเพราะฉะนั้นมาเถอะนะน้อง(ไร้นาม..ไม่ได้ทิ้งชื่อไว้ไม่รู้จะเรียกว่าไงดี)เข้ามาดูเล่นๆก็ไม่ว่ากัน เค้าเรียกว่าwindow shoppingไง(เพียงแต่อันนี้เดินเข้ามาดูเลย...แหะ)เฮ้อ..เสียใจนะเนี่ยก็สู้ๆละกันเนอะน้องmew+นู๋เล็ก!!!FIGHT(O)!FIGHT(O)!!

7 ความคิดเห็น:

HappyBee กล่าวว่า...

เรื่องแพงไม่แพงนี่มันอยู่ที่ความพอใจล้วนๆ อ่ะค่ะ

สำหรับเรา เราคิดว่าเสื้อร้านนี้แพงเหมือนกันนะ
แต่คุ้มค่าที่จะซื้อ (งงมั้ยเนี่ย++)

เราถือว่าเราซื้อความ unique ค่ะ
เพราะเสื้อที่ร้านนี้แบบนึงทำน้อย มันก็เลยไม่โหล
ประมาณว่าไม่อยากซื้อชนใคร (นิสัยไม่ดี)
แต่เราก็ยังซื้อเสื้อที่อื่นนะคะ

ถ้าคิดอีกแง่เสื้อที่อื่นอาจจะถูกกว่า
แต่เราดูที่การตัดเย็บด้วย
เคยซื้อเสื้อที่อื่นมาแล้วไม่ได้ลอง ปรากฏว่าใส่ไม่ได้เลยค่ะ ดูไม่ดีแขน 2 ข้างยาวไม่เท่ากัน
ทรงแอบเบี้ยวๆ ไปนิดนึง เลยเสียเงินฟรีไป
แบบนี้สำหรับเราถือว่าแพงค่ะ

สรุปแล้วเจ้าของร้านก็สู้ๆ นะคะ
น้องเค้าอาจเข้าใจผิดเรื่องสาวกรุงเทพ-เชียงใหม่
กลายเป็นประเด็นไปซะงั้น
แต่ก็นะ นานาจิตตังอ่ะค่ะ

ไม่เคยเขียนยาวแบบนี้เลย.....
แต่วันนี้อยากเขียนอ่ะ
ไม่อยากให้น้องเค้าเข้าใจผิดแบบนั้นไงจ๊ะ

ผึ้ง (เจ้าของถุงแป้ง-ถุงถ่านอ่ะจ้า)

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สงสัยว่าคงเปนเพราะคำพูดนี้ "อย่าพูดว่าแพงเลยนะ..จริงๆก็มีแต่สาวๆเชียงใหม่ว่าแพงนะ"

เล็ก กล่าวว่า...

ไม่เป็นไรนะจ๊ะคุณ keetee และคุณmew เล็กได้อ่าน ment ของน้องคนนั้นแล้ว แล้วก็รู้สึกว่าไม่แปลกอะไรที่จะมีลูกค้าคิดว่าเสื้อร้านเราแพง (เมื่อเทียบกับร้านอื่นๆในเชียงใหม่ เช่น ร้านหน้ามอ)แต่ว่าก็อยากจะอธิบายให้ลูกค้าจริงๆว่า เราตั้งราคากันแบบคุ้มค่าคุ้มราคาจริงๆ เนื่องจากเราใช้ผ้าที่ import มาจากญี่ปุ่น (ไม่ใช่ว่าผ้าที่เมืองไทยไม่ดีนะคะ แต่ว่าผ้าที่ญี่ปุ่นจะใส่สบายกว่า แล้วส่วนใหญ่ลายจะโดนใจมากกว่า)ซึ่งราคาต่อเมตร เผลอๆบางลายยังแพงกว่าเสื้อในห้างซะอีก นอกจากนั้นเรายังใช้ช่างทำpattern ช่างตัดเย็บที่มีประสบการณ์สูง ทุกคนที่มีส่วนในการทำเสื้อ kit-bit-s จะมีความภูมิใจค่ะ ถ้าลูกค้าซื้อไปทีมงานของเราก็มีความสุขไปด้วย
ลูกค้าจะชอบมาถามว่าเมื่อไหร่ kit-bit-s จะลดราคา หรือว่าขายส่งมั๊ย ต้องขอบอกจริงๆค่ะ ว่าราคานี้ถ้าลดลงไปเหมือนร้านอื่นๆที่ saleกัน 30-50% ร้านเราคงจะขาดทุนกันแน่ๆค่ะ แต่ก็ดีใจมากๆค่ะที่เสื้อในร้านไม่เคยได้เหลือมาลดกันจริงๆซะที อาจจะเป็นเพราะว่าแต่ละตัวนั้นเราคิดกันมาดีแล้ว กว่าจะได้แต่ละตัวแต่ละแบบต้องผ่านการพิจารณาหลายขั้นตอน ถ้าตัวไหนออกมาไม่สวยเราก็ยอมที่จะเก็บมันไว้ที่บ้านไม่เอามาขายหน้าร้าน
แต่ยังไงก็ขอบคุณมากๆค่ะ สำหรับคำแนะนำ เป็นเรื่องที่ดีมากๆที่มีอะไรก็บอกกัน เป็นการบ้านที่ทางร้านจะพยายามที่จะหาทางลดต้นทุนต่างๆเพื่อจะได้ขายเสื้อในราคาที่ถูกลง แต่คุณภาพเท่าเดิม ยังไงก็ลองแวะเข้ามาดูบ่อยๆนะคะ ไม่ซื้อไม่เป็นไรค่ะ ลูกค้าบางคนไม่ได้ซื้อแต่ว่าเข้ามาชม แค่นี้เราก็มีความสุขแล้วจริงๆค่ะ เพราะเราทั้ง 3คน รักที่จะทำเสื้อผ้าจริงๆ และอยากที่จะให้ลูกค้าได้ใส่เสื้อสวยๆ
สำหรับราคานั้นพูดกันตรงๆก็ ถ้าอยากได้ก็เก็บตังค์เลยค่ะมีลูกค้าเยอะเลยที่อยากได้จริงๆแล้วก็เก็บตังค์เพื่อที่จะมาซื้อ (ให้ทางร้านเก็บไว้ให้ก่อนแล้วมาทยอยจ่าย)
ทางร้านยินดีอยู่แล้วค่ะสำหรับคนที่อยากได้จริงๆ
สู้ๆนะพี่ๆ แล้วก็ขอบคุณลูกค้าทุกๆคนที่เข้าใจค่ะ แล้วเจอกันที่ร้านนะคะ

mew กล่าวว่า...

อยากจะบอกว่า รักคุณผึ้ง 5555 (ไม่เกี่ยวเนอะค่ะ)
ขอบคุณมากๆๆๆค่ะ

คุณพี่ จริงๆอาจจะเป็นเพราะประโยคนั้นจริงๆด้วยอะ
ที่ลูกค้า ข้างบน ^^^^^ บอกไว้ (ขอบคุณนะค่ะ)

[สงสัยว่าคงเปนเพราะคำพูดนี้ "อย่าพูดว่าแพงเลยนะ..จริงๆก็มีแต่สาวๆเชียงใหม่ว่าแพงนะ"]

เลยเกิดเป็นเรื่องให้ จิตตก กันไปเลยยย

นู๋เล็ก กับ คุณพี่ สู้ๆๆๆนะ มิวก็สู้ๆๆอยู่ อิอิ

pui กล่าวว่า...

ไม่ได้แวะเข้ามาซะนาน เลยเพิ่งอ่านเจอคุณ keetee โหมดเศร้านี่แหละค่ะ

ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ไม่ต้องคิดมากหรอกค่ะ เป็นธรรมดาที่ต่างคนต่างความคิด

ยังไงซะ การที่ยังมีลูกค้าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ก็แสดงว่าคนส่วนใหญ่ไม่ได้คิดว่า kit-bit-s ขายแพงนะคะ (ไม่งั้นจะซื้อทำไม) เพราะเราเองก็เห็นด้วยกับคุณผึ้งว่าที่เราซื้อเสื้อร้านนี้ เพราะความเป็น uniqueness ได้ใส่เสื้อสวยๆ เก๋ๆ แบบไม่ซ้ำใคร ลายผ้าก็น่ารัก คนขายก็น่ารัก (ขนาดยังไม่เคยเจอตัวจริงนะคะ แต่เห็นลายมือจากโน้ตน้อยๆ ที่คุณ keetee เขียนให้ ก็ อืมม์ ผู้หญิงคนนี้น่ารักจัง ^^) แต่หลังๆ ที่ไม่ค่อยได้แวะมาออุดหนุน เพราะวุ่นๆ อยู่กับการแต่งบ้านน่ะค่ะ (บวกกับเงินในบัญชีธนาคารที่ลดลงอย่างฮวบฮาบ แหะๆ)

สู้ๆ ค่ะ ยืนยันว่าเสื้อสวย ฝีมือคุณภาพขนาดนี้ ไม่แพงหรอกค่ะ

gim กล่าวว่า...

เราว่าเรื่องแพงไม่แพงคงไม่ใช่ประเด็นหรอก เพราะถ้าเค้าชอบเค้าก็คงต้องซื้อแหละ มันอยู่ที่ความพอใจ และความสวยงามของเสื้อผ้าร้านคุณอย่างที่คุณผึ้งว่าจริงๆ แต่ประเด็นคงเกิดจากประโยคที่ว่า "อย่าพูดว่าแพงเลยนะ..จริงๆก็มีแต่สาวๆเชียงใหม่ว่าแพงนะเพราะสาวกรุงเทพคงรู้ดีว่าเสื้อผ้าเดี๋ยวนี้ราคากระฉูดแค่ไหน-_-"
นี่แหละค่ะ เราอ่านแล้วก็แปลกๆอยู่นิดนึงนะ

keetee กล่าวว่า...

โอ๊ะ...คุณkeeteeอ่านแล้วก็ว่าแปลกจริงๆ? เขียนไปได้?ถ้างั้นก็คุณkeeteeผิดเองจริงๆคะ!!!งั้นก็ต้องขอโทษจริงๆคะ ทำไมเขียนไปแบบนั้นนะเราสงสัยวันนั้นคงมีอะไรแน่ๆ อืม..แต่ยังไงก็อย่าเข้าใจผิดไปเลยนะคะ บอกกันได้เลย!!!คราวหน้าเขียนอะไรจะตั้งใจคิดดีๆก่อนเขียน คิดให้มากกว่านี้นะ ขอโทษนะคะ อย่างนู๋เล็กบอก มีอะไรติชมกันได้(ขออย่าแรงมากนิดนึง อย่างที่บอกว่าsensitiveจริงๆ คือผิดอะไรอยากว่าอะไรว่าได้เลยแต่คุณkeeteeขอค่อยพูดค่อยจานิดนึงนะ ขอร้อง>_<) เถอะๆทำจิตใจให้แจ่มใสเข้าไว้!วันนี้จะยิ้มเยอะๆ!ขอบคุณคะ ขอโทษนะคะ